Vì sao dùng kẽm oxyd trong trường hợp trẻ bị hăm tã ?

Tác giả
Content NHP

Ngày đăng
21/09/2020

Cập nhật:
31/05/2022

Lượt xem:
1700

Các sản phẩm kem bôi da trẻ em chứa thành phần chính là kẽm oxyd đều có khả năng ngăn ngừa tình trạng hăm tã hiệu quả. Vậy điều gì đã khiến kẽm oxyd được tin tưởng sử dụng cho trẻ nhỏ đến vậy?

Nguồn gốc của kẽm oxyd?

Nghe tên thôi chắc hẳn bạn đã đoán ra được thành phần chính của hoạt chất này rồi! Vâng! Đó chính là kẽm –  Một nguyên tố vi lượng tồn tại ở khắp nơi xung quanh chúng ta, từ thiết bị điện tử, đồ gia dụng cho đến các máy móc phức tạp hơn.

Kẽm còn tồn tại trong hệ thống miễn dịch của cơ thể người, hệ tiêu hóa, não và da. Đây là nguyên tố không thể thiếu trong quá trình tổng hợp protein và chuyển hóa các chất trong cơ thể.

Để tạo ra được kẽm oxyd (hay còn gọi là Zinc Oxide)  người ta đun nóng kem với các phân tử oxy. Người ta điều chế kẽm oxyd ra nhiều dạng từ bột, kem cho đến thuốc mỡ, gel. Đặc điểm chung của sản phẩm này là khi bôi lên da sẽ tạo thành một lớp màng có gợn trắng, khô và ráo nước.

Tác dụng của zinc oxide trong phòng chống hăm tã

Kẽm oxyd được sử dụng rộng rãi trong điều trị các bệnh lý về da, đặc biệt là tình trạng hăm tã ở trẻ nhỏ. Kẽm oxyd được coi là thành tựu tiên phong giúp làm dịu các tổn thương da do các bệnh lý nhiễm khuẩn gây ra như hăm tã. Ngoài ra các hoạt chất có trong kẽm oxyd còn có thể cải thiện tình trạng viêm da, mẩn ngứa do muỗi đốt, nấm da…

Với lợi thế là một chất không tan trong nước, kẽm oxyd khi bôi lên da sẽ tạo thành một lớp màng mỏng bảo vệ vùng da bị hăm tránh khỏi các yếu gây hại như phân, nước tiểu, vi khuẩn, độ ẩm…Đây chính là lý do mà kẽm oxyd ngày càng được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chống hăm cho trẻ em.

Xu hướng sử dụng các sản phẩm kem bôi da cho trẻ em có chứa kẽm oxyd

Trên thực tế, dù được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da cho trẻ, nhưng kẽm oxyd vẫn phải được kiểm soát và theo dõi kỹ càng về liều lượng để đảm báo tính an toàn cho sức khỏe của trẻ. Do đó, tốt nhất cha mẹ nên lựa chọn các sản phẩm kem bôi da có chứa kẽm oxyd của các hãng dược phẩm uy tín để hạn chế tối đa những biến chứng có hại cho da trẻ.

Sản phẩm Skinbibi của công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà có thành phần chứa kẽm oxyd kết hợp với các loại thảo dược thiên nhiên được bào chế và nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm nhất của cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Sản phẩm được khuyên dùng trong các trường hợp chống hăm da, khô da, mẩn ngứa do côn trùng đốt, làm dịu da trong trường hợp trẻ bị chàm, phát ban, viêm da cơ địa, dị ứng…

Hướng đến một sản phẩm an toàn và lành tính cho trẻ em, Skinbibi cam kết không chứa corticoid, paraben và hóa chất bảo quản trong sản phẩm. Cha mẹ có thể yên tâm sử dụng Skinbibi hàng ngày để chăm sóc da cho bé yêu mà không sợ kích ứng hay tác dụng phụ,

Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà – một đơn vị đã có 60 năm kinh nghiệm và uy tín trong ngành dược và được phân phối trên 10.000 nhà thuốc toàn quốc. Hiện nay, Skinbibi đã có cho ra mắt tuýp lớn 20 gram, đem lại nhiều tiện ích hơn nữa trong việc chăm sóc da cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Bài viết khác

Mách mẹ 6 cách trị rôm sảy ở mặt cho bé hiệu quả nhất

5/5 - (3 bình chọn) Rôm sảy là hiện tượng thường gặp ở trẻ nhỏ, nhất là vào mùa hè nắng nóng. Rôm hay. . .

Top 7 kem trị côn trùng cắn cho bé được tin dùng nhất hiện nay

5/5 - (1 bình chọn) Kem trị côn trùng cắn cho bé được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn bởi sự hiệu quả,. . .

6 LỜI KHUYÊN của chuyên gia giúp con sạch hăm tã

1.Luôn vệ sinh sạch sẽ Dù cấu tạo bộ phận sinh dục của bé gái và bé trai có sự khác nhau nhưng ba mẹ. . .

Làm thế nào để loại bỏ hăm da tái phát trẻ sơ sinh?

Sợ nhất khi không thể xử trí triệt để hăm da cho con Sinh con trong thời đại 4.0, chị Thu Hiền (27 tuổi). . .

Đăng ký thành viên




    Bạn có điều gì cần hỏi?

    423 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, HN

    0888 289 828

    infohn@namhapharma.com

    Đã thông báo bộ công thương

    Điểm bán
    Điểm bán
    Zalo
    Zalo
    Đặt hàng
    Đặt hàng