Ứng phó với chứng nổi mẩn quanh miệng

Tác giả
Content NHP

Ngày đăng
21/09/2020

Cập nhật:
12/04/2022

Lượt xem:
491

Nếu con bạn hay xuất hiện những vùng mẩn đỏ quanh miệng thì bạn nên xem bài viết này để có cách ứng phó hiệu quả, giúp con lấy lại làn da mịn màng, khỏe khoắn.

Trong giai đoạn sơ sinh, rất nhiều bé thường xuất hiện tình trạng nổi mẩn đỏ quanh miệng. Tuy nhiên, phần lớn các mẹ thường lúng túng và không biết xử lý thế nào để giúp làn da trẻ trở về trạng thái ban đầu. Điều này xuất phát từ việc chúng ta thường không hiểu rõ nguyên nhân của tình trạng này cũng như cách chăm sóc đúng đắn, kịp thời.

Vì sao bé bị mẩn đỏ quanh miệng?

Có khá nhiều nguyên nhân có thể lý giải cho tình trạng nổi mẩn quanh miệng ở trẻ. Dưới đây là một trong số các nguyên nhân phổ biến nhất

– Do trong thời kỳ mọc răng, nước dãi của trẻ tiết ra nhiều hơn và đem theo những chất có thể gây kích ứng da mạnh mẽ. Khi trẻ chảy nhiều dãi, nếu bố mẹ không kịp lau sạch vùng da nước dãi động lại, rất có thể sẽ gây mẩn đỏ.

– Khi trẻ bị dị với các thành phần trong sữa, thức ăn, thời tiết cũng rất dễ gây mẩn đỏ quanh miệng

– Do những thói quen xấu hàng ngày như mút tay, gặm đồ chơi, liếm môi, cho tay chưa sạch lên mặt, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại phát triển và gây tổn thương da

– Trẻ bị nấm miệng cũng rất dễ bị mẩn đỏ, gây đau rát, ngứa ngáy, khó chịu

Làm thế nào để cải thiện tình trạng mẩn đỏ quanh miệng?

Để bé hết mẩn đổ quanh miệng không khó, chỉ cần cha mẹ chú ý một chút trong việc chăm sóc da hàng ngày của bé là được.

Sau mỗi lần ăn sữa, mẹ nên chú ý lau sạch miệng cho bé bằng nước muỗi loãng. Tốt nhất là nên sử dụng khăn vải sạch để tránh lây nhiễm vi khuẩn lên da bé

– Mẹ nên bôi một lớp mỏng kem dưỡng da quanh miệng cho bé từ 2 hoặc 3 lần/ ngày để giúp làm dịu cơn ngứa, tái tạo vùng da tổn thương.

Thường xuyên cắt móng tay để tránh bé gãi, gây nhiễm trùng vùng da tổn thương.

– Nói chuyện và trêu đùa nhiều hơn để bé quên đi cơn ngứa

Tiệt trùng bình đựng sữa, đồ dùng pha sữa bằng cách tráng qua bằng nước sôi. Trường hợp cho con bú cần chú ý vệ sinh đầu ti sạch sẽ, tránh để sữa mẹ vương quanh miệng trẻ gây kích ứng vùng nổi mẩn

Trường hợp trẻ bị tưa miệng quá nhiều gây nổi mẩn thì mẹ nên lau miệng cho trẻ bằng mật ong vì mật ong có tính sát khuẩn và kháng nấm rất tốt sau đó lau lại bằng nước đun sôi để nguội.

– Nếu trẻ bị sốt cao, chỗ mẩn đỏ sưng tấy, chảy mủ, lở loét, cha mẹ cần đưa bé đến ngay các trung tâm y tế hoặc bệnh viện có chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán, chữa trị kịp thời.

Ưu tiên các sản phẩm kem bôi da tự nhiên, lành tính

Để đảm bảo tính an toàn cho làn da của bé, tốt nhất khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, cha mẹ nên ưu tiên các loại kem bôi da trẻ em có nguồn gốc từ thảo dược, lành tính, an toàn cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Sản phẩm kem bôi da trẻ em Skinbibi được sản xuất bởi công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà có chiết xuất từ tinh dầu Cúc la mã, các loại thảo dược kết hợp với oxyd kẽm, vitamin B5, vitamin E được khuyên dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong phòng ngừa hăm da, khô nẻ, mẩn ngứa do côn trùng đốt, làm dịu da trong các trường hợp chàm, dị ứng, viêm da cơ địa, phát ban, mẩn ngứa….

Sản phẩm được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại, được theo dõi và kiểm nghiệm nghiêm ngặt, đảm bảo không chứa corticoid, không chứa paraben và các thành phần bảo quản có hại cho sức khỏe.

Với mong muốn đem đến cho người tiêu dùng một sản phẩm chăm sóc da cho trẻ an toàn và hiệu quả, hơn 14 năm qua, Skinbibi đã không ngừng đổi mới và cải tiến công thức cũng như bao bì mẫu mã sản phẩm để giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi chăm sóc da cho con yêu.

Mới đây, nhãn hàng đã cho ra mắt tuýp kem 20 gram với giá thành tiết kiệm tới 15% so với tuýp 10 gram ban đầu, mang đến nhiều tiện ích hơn nữa cho người sử dụng.

Bài viết khác

Mách mẹ 6 cách trị rôm sảy ở mặt cho bé hiệu quả nhất

5/5 - (3 bình chọn) Rôm sảy là hiện tượng thường gặp ở trẻ nhỏ, nhất là vào mùa hè nắng nóng. Rôm hay. . .

Top 7 kem trị côn trùng cắn cho bé được tin dùng nhất hiện nay

5/5 - (1 bình chọn) Kem trị côn trùng cắn cho bé được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn bởi sự hiệu quả,. . .

6 LỜI KHUYÊN của chuyên gia giúp con sạch hăm tã

1.Luôn vệ sinh sạch sẽ Dù cấu tạo bộ phận sinh dục của bé gái và bé trai có sự khác nhau nhưng ba mẹ. . .

Làm thế nào để loại bỏ hăm da tái phát trẻ sơ sinh?

Sợ nhất khi không thể xử trí triệt để hăm da cho con Sinh con trong thời đại 4.0, chị Thu Hiền (27 tuổi). . .

Đăng ký thành viên




    Bạn có điều gì cần hỏi?

    423 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, HN

    0888 289 828

    infohn@namhapharma.com

    Đã thông báo bộ công thương

    Điểm bán
    Điểm bán
    Zalo
    Zalo
    Đặt hàng
    Đặt hàng