Tuyệt chiêu phòng ngừa tái phát chàm sữa cho bé mùa nắng nóng

Tác giả
Content NHP

Ngày đăng
21/09/2020

Cập nhật:
16/10/2020

Lượt xem:
347

Theo thống kê, có tới khoảng 20% trẻ sinh ra mắc chàm sữa. Tình trạng này thường xảy ra ở những bé có cơ địa dễ dị ứng và có nguy cơ tái phát cao vào mùa nắng nóng.

Tại sao chàm sữa dễ tái phát mùa nắng nóng?

Mùa nắng nóng, nhiệt độ cao khiến cho thân nhiệt của trẻ thường xuyên ở mức cao. Điều này không chỉ kích hoạt những yếu tố kích ứng trên da trẻ mà còn khiến trẻ đổ nhiều mồ hôi, đọng lại trên da gây bí da, kích ứng, tạo cơ hội cho chàm sữa tái phát.

tuyệt chiêu phòng ngứa tái phát chàm sữa

Thêm nữa, việc sử dụng điều hòa không đúng cách cũng có thể khiến da trẻ bị khô, mất nước, tạo điều kiện cho chàm sữa phát triển và gây tổn thương da.

Biểu hiện của Chàm Sữa

Trẻ bị tái phát chàm sữa thường sẽ có những biểu hiện:

– Mặt hoặc hai bên má của trẻ khô ráp, nổi mụn nước li ti, mẩn đỏ gây ngứa ngáy, khó chịu.

– Các vùng chàm lan xuống nếp gấp cổ, khủy tay, mu bàn tay, bàn chân, sau đầu gối, bẹn…

Khi bị chàm sữa, trẻ sẽ cảm thấy rất khó chịu, ngủ không ngon, hay quấy khóc, lười bú. Ngoài ra do da bị kích ứng nên trẻ hay đưa tay lên gãi vùng bị ngứa hoặc dụi má xuống gối.

Chính vì vậy để phòng tránh tình trạng tái phát chàm sữa ở trẻ mùa nắng nóng, cha mẹ cần chủ động dành cho trẻ một chế độ chăm sóc kỹ càng.  

Phương pháp phòng ngừa tái phát chàm sữa an toàn – hiệu quả

Trên thực tế, việc hạn chế tuyệt đối cho trẻ ra ngoài môi trường nắng nóng, khô hanh là điều khó có thể xảy ra,đặc biệt là ở một nước có nền nhiệt cao như Việt Nam. Do đó, cách duy nhất là chủ động phòng chống hiệu quả chàm sữa cho trẻ hàng ngày với các phương pháp đúng đắn, khoa học.

Vệ sinh đúng cách:

Nhiều cha mẹ thường cho rằng khi trẻ hay bị chàm sữa nên hạn chế tắm rửa vì da trẻ dễ bị tổn thương và tái phát chàm sữa. Trên thực tế, đây là một quan điểm sai lầm vì nếu vùng da bị chàm của trẻ không được vệ sinh hàng ngày sẽ tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn phát triển, càng khiến cho tình trạng chàm sữa dễ tái phát, thậm chí gây bội nhiễm, nhiễm khuẩn da, rất nguy hiểm với sức khỏe của trẻ.

Do đó để bảo vệ toàn diện làn da nhạy cảm của trẻ, cha mẹ nên tắm thường xuyên cho trẻ bằng các sản phẩm sữa tắm chuyên biệt dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, không chứa xà phòng, có độ pH 5.5 cân bằng với sinh lý làn da.

phương pháp ngừa chàm sữa tái phát

Ngoài ra cũng không nên tắm cho trẻ bằng nước quá nóng hoặc quá nguội, dùng khăn vệ sinh nhẹ nhàng các vùng da và tránh kỳ cọ quá mạnh có thể gây xước xát da trẻ.

Riêng đối với các mẹ sử dụng lá tắm thảo dược cho trẻ, cần lựa chọn nguồn nguyên liệu  an toàn, rửa thật sạch để tránh những bụi bẩn, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật có thể gây kích ứng da trẻ.

Giữ môi trường sống sạch sẽ, thông thoáng: 

 Thường xuyên lau dọn nhà cửa, tiệt trùng đồ chơi cho trẻ sạch sẽ, ngăn nắp.

ngừa tái phát chàm sữa

– Cân bằng độ ẩm trong phòng trẻ (lý tưởng là độ ẩm từ 45% – 65%), đảm bảo phòng không quá khô, không quá nóng cũng không quá ẩm thấp.

– Hạn chế tối đa cho trẻ tiếp xúc với bụi bẩn, lông thú bông, lông chó, lông mèo.

– Cho trẻ mặc quần áo chất liệu cotton thoáng mát, thấm mồ hôi.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học:

– Nếu trẻ vẫn đang bú mẹ, mẹ nên bổ sung thêm vào bữa ăn hàng ngày các loại thực phẩm nhiều chất ARA – Chất chống dị ứng hiệu quả trong cá biển. Bên cạnh đó cũng cần hạn chế các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như đậu phộng, thực phẩm lên men, thịt bò…

– Duy trì cho trẻ uống sữa mẹ càng lâu càng tốt để tăng cường sức để kháng cho sức khỏe.

– Đối với trẻ đã ăn dặm, mẹ vẫn nên kết hợp bổ sung sữa mẹ với sữa ngoài và tránh cho trẻ ăn những thực phẩm dễ gây mẫn cảm và dị ứng.

ngừa tái phát chàm sữa bằng chế độ dinh dưỡng

Bôi kem phòng chống tái phát hàng ngày:

Có thể chắc chắn rằng, việc kiên trì dưỡng ẩm cho da trẻ sẽ vừa giúp phòng ngừa bệnh chàm sữa tái phát hiệu quả nhờ vào tác dụng giúp da bớt khô, nứt nẻ, giảm ngứa và làm mát làn da nhạy cảm của trẻ. Ngoài ra kem dưỡng ẩm còn có tác dụng tạo lớp màng bảo vệ để chống lại sự phát triển của các loại vi khuẩn cho hại trên da.

Để phòng chống chàm sữa tái phát hiệu quả, mẹ chỉ nên lựa chọn dòng kem của thương hiệu uy tín, chất lượng, vừa an toàn lại giúp tạo độ ẩm cho da và có thể chống viêm để phòng ngừa nguy cơ bội nhiễm ở trẻ. Thời điểm dùng tốt nhất là sau khi tắm hoặc vệ sinh da cho trẻ, ngày 1-2 lần.

Cha mẹ lưu ý tuyệt đối không tự cho trẻ sử dụng các loại kem có chứa corticoid vì sẽ làm teo da, rạn da và suy tuyến thượng thận ở trẻ.

Một trong các sản phẩm đang được nhiều bà mẹ Việt tin tưởng sử dụng có thể kể tới SkinBiBi – kem bôi da an toàn tuyệt đối cho làn da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm cam kết không chứa corticoid, không chứa paraben, không cồn, độ pH 5.5 phù hợp với sinh lý làn da của trẻ nhỏ.

Với hơn 15 năm phát triển, sản phẩm SkinBiBi được hàng triệu mẹ Việt tin dùng. Một trong những lý do khiến cho SkinBiBi được tin tưởng bởi sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Công ty Dược Phẩm Nam Hà – Đơn vị đã có hơn 60 uy tín trong lĩnh vực dược phẩm. Sản phẩm được chiết xuất từ cúc la mã và các dưỡng chất tự nhiên như vitamin E, vitamin B5, kẽm oxyd, đặc biệt hiệu quả trong:

  • Chống mẩn ngứa do muỗi, côn trùng đốt, chàm sữa, ban đỏ, rôm sẩy, viêm da cơ địa…
  • Chống khô da, dưỡng ẩm và làm mềm da
  • Chống hăm da

skinbibi trị hăm da viêm da côn trùng đốt

SkinBiBi được kiểm soát chất lượng từ nguồn nguyên liệu đầu vào cho tới thành phẩm, đảm bảo chăm sóc và bảo vệ làn da của trẻ một cách an toàn. Chính vì vậy cha mẹ có thể an tâm sử dụng hàng ngày cho con yêu mà không lo sản phẩm gây ra bất cứ tác dụng phụ hay kích ứng da nào.

Ưu điểm nổi trội của SkinBiBi là sản phẩm được bào chế với nền kem mịn màng, thẩm thấu nhanh, không gây bết dính nên khi sử dụng kem sẽ không lem ra quần áo hay tã/ bỉm của trẻ.  

Sản phẩm được phân phối tại hơn 10.000 nhà thuốc toàn quốc và đã có mặt hơn 15 năm trên thị trường, được hàng triệu bà Việt Nam tin dùng. Hiện nay Skinbibi đã có tuýp kem 20 gram, tối ưu hiệu quả bảo vệ và phòng chống các bệnh lý về da cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bài viết khác

Mách mẹ 6 cách trị rôm sảy ở mặt cho bé hiệu quả nhất

5/5 - (3 bình chọn) Rôm sảy là hiện tượng thường gặp ở trẻ nhỏ, nhất là vào mùa hè nắng nóng. Rôm hay. . .

Top 7 kem trị côn trùng cắn cho bé được tin dùng nhất hiện nay

5/5 - (1 bình chọn) Kem trị côn trùng cắn cho bé được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn bởi sự hiệu quả,. . .

6 LỜI KHUYÊN của chuyên gia giúp con sạch hăm tã

1.Luôn vệ sinh sạch sẽ Dù cấu tạo bộ phận sinh dục của bé gái và bé trai có sự khác nhau nhưng ba mẹ. . .

Làm thế nào để loại bỏ hăm da tái phát trẻ sơ sinh?

Sợ nhất khi không thể xử trí triệt để hăm da cho con Sinh con trong thời đại 4.0, chị Thu Hiền (27 tuổi). . .

Đăng ký thành viên




    Bạn có điều gì cần hỏi?

    423 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, HN

    0888 289 828

    infohn@namhapharma.com

    Đã thông báo bộ công thương

    Điểm bán
    Điểm bán
    Zalo
    Zalo
    Đặt hàng
    Đặt hàng